The Flash- Sự kết hợp hoàn hảo giữa Zill và Murad!
3051
By : Hai Hoang Dang Minh
Create : 2018-04-20 17:33:22
The Flash
Pháp sư
Máu
8.2
Sát thương
5.5
Kỹ năng
2.7
Độ khó
4.5
Trang bị cơ bản
Trang bị thay thế
Thứ tự tăng chiêu
Nội tại
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
Bảng ngọc cấp 2
+2.5 Công phép
+1.4 Xuyên giáp phép
+1.4 Công phép
+0.8% Hút máu phép
+1.6 Giáp phép
+0.9 Công phép
+3.8 Xuyên giáp phép
Bảng ngọc cấp 3
+4.2 Công phép
+2.4 Xuyên giáp phép
+2.4 Công phép
+1% Hút máu phép
+2.4 Công phép
+0.7% Giảm hồi chiêu
Đối thủ
VS
Alice
Alice là khắc tinh của mọi sát thủ biến ảo. Dòng Chảy Thời Gian cùng Vụ Nổ Thời Không dễ dàng khiến bạn lệch nhịp sử dụng chuỗi chiêu thức, bị chững lại và khó có thể giật về.
VS
Veera
Nụ Hôn của Veera là một trong những chiêu thức không chế cứng lâu bậc nhất LQM. Nếu bạn đang đi và gặp phải một Veera núp bụi thì đó thật sự là ác mộng.
VS
Mina
Bất kì sát thủ nào dù là Zill Murad hay Nakroth đều sợ Khiêu Khích của Mina chứ không riêng gì The Flash. Bị hớ trong giao tranh và 2s là quá đủ đề bạn lên bảng
Bổ sung (kĩ năng/chiến thuật...)

Mình chơi The Flash 10 trận với tỉ lệ thắng 100%. Tin hay không tùy bạn nhưng mình khẳng định đây là cách lên đồ mạnh nhất! Tại sao ư? Hãy cùng tìm hiểu!

I. Phép bổ trợ và trang bị:

Như tiêu đề bài viết, The Flash là sự kết hợp hoàn hảo giữa Zill và Murad, và giống Zill nhiều hơn:

Nội tại: Mỗi 4 đơn vị di chuyển The Flash được tích 1 điểm tốc lực cộng dồn 10 lần. Khi tích đến lần thứ 4 đòn đánh tay kế của The Flash sẽ gây thêm (+90) STP. 

Cũng giống như nội tại của Zill (khi kẻ địch dính phong ấn sẽ chịu thêm STP từ đòn đánh tay) nên có thể nói The Flash mạnh nhất ở đòn đánh tay sau khi xuất chiêu chứ không phải chiêu thức, chiêu thức mang lại sự biến ảo và khống chế nhiều hơn.

Vậy trong meta hiện tại, khi sức mạnh của Zill đi lane cầm trừng trị đã không còn phải bàn cãi thì tại sao Flash lại không mang cho mình phép bổ trợ này?

Phép bổ trợ Trừng Trị cho phép bạn:

- Hack tiền so với đối thủ của mình: Chắc chắn bạn sẽ nhiều tiền hơn người đi mid cùng với bạn không cầm phép bổ trợ này

-Có thể kéo lại lượng tiền nhanh chóng khi bị thua thiệt so với đối phương.

-Cho bạn một trang bị cực mạnh đầu game với giá phải chăng.

 GƯƠM LOKI
Giá: 1500
+120 Công phép
+400 máu tối đa
[Săn bắt] [Lùng diệt] [Sức mạnh nguyên tố] - Nội tại duy nhất
Nguyền rủa: Sau khi tung chiêu, đòn đánh thường tiếp theo gây thêm 35% Công vật lý (+45% Công phép cộng thêm) sát thương phép; 2 giây hồi chiêu.
Săn bắt: Gây thêm 30% sát thương lên quái rừng. Nhận thêm 30% kinh nghiệm khi tiêu diệt quái rừng - Nội tại duy nhất
Lùng diệt: Tiêu diệt một con quái rừng tăng 8 Công phép và 30 năng lượng, hiệu ứng cộng dồn 15 lần - Nội tại duy nhất

Gươm Lokicho bạn 150 công phép và 400 máu một chỉ số không hề nhỏ ở đầu game. Bạn sẽ nhận ngay Tê Cóng khi lên đến mảnh cấp 2 

GƯƠM HIẾN TẾ
Giá: 750
Nhận Tê Cóng
Săn bắt: Gây thêm 30% sát thương lên quái rừng. Nhận thêm 30% kinh nghiệm khi tiêu diệt quái rừng - Nội tại duy nhất
Lùng diệt: Tiêu diệt một con quái rừng tăng 8 Công phép và 30 năng lượng, hiệu ứng cộng dồn 15 lần - Nội tại duy nhất 

Gươm hiến tế và nội tại tăng 8 công phép và 30 năng lượng mỗi khi tiêu diệt quái rừng (cộng dồn 15 lần). Vậy hãy làm phép tính nhỏ: 150 + 8x15 = 270 là lượng công phép bạn nhận được. Vậy là bạn đã có được một chiếc Trượng Bùng Nổ hay Sách Truy Hồn chỉ với cái giá 1750 vàng! Nhưng đó chưa phải điều mạnh nhất. Gươm Loki sẽ gây thêm 35% CVT(+45% STP cộng thêm) lên mỗi đòn đánh thường sau khi tung chiêu (2 giây hồi chiêu). Bỏ qua các phép tính phức tạp, Bạn đã có một chiếc Gươm Tận Thế Mini đó! 

GƯƠM TẬN THẾ
Giá: 2190
+200 Công phép
+10% Giảm hồi chiêu
[Sức mạnh nguyên tố] - Nội tại duy nhất
Sức mạnh nguyên tố: Sau khi tung chiêu, đòn đánh kế tiếp gây thêm 30% Công vật lý (+80% Công phép cộng thêm) sát thương phép, 2 giây hồi chiêu - Nội tại duy nhất

-Nội tại của gươm Loki và Gươm Tận Thế có cộng dồn, hãy nhớ điều đó! Bạn sẽ có lượng sát thương phép khổng lồ khi mới chỉ lên món đồ thứ ba!

Món đồ thứ hai cực kì quan trọng đó là Giày Kiên Cường.

GIÀY KIÊN CƯỜNG
Giá: 690
+110 Giáp phép
+60 Tốc độ chạy - Nội tại duy nhất
35% kháng hiệu ứng - Nội tại duy nhất

The Flash cực kì sợ khống chế, gặp các tướng như Gildur, Aleister, Grakk mà không có giày Kiên Cường đồng nghĩa với việc bạn đã trao đi nửa mạng mình. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng lên giày Kiên Cường nhé, nếu team bạn có nhiều AD hay sát thủ hãy lên Giày Hộ Vệ nhé!

Món đồ cuối cùng mình muốn nói tới là Khiên Thất Truyền ở slot 6

KHIÊN THẤT TRUYỀN
Giá: 2100
+360 Giáp
+1200 máu
[Trói Buộc Tinh Thần] - Nội tại duy nhất
Trói Buộc Tinh Thần: Giảm tốc đánh của kẻ địch lân cận đi 30% - Nội tại duy nhất

Thực ra khi đã tới slot 6 thì việc bạn lên đồ gì còn phụ thuộc vào địch chứ không thế cứ theo sách giáo khoa. Nhưng để tránh bị sốc sát thương khi vào giao tranh hãy lên Khiên Huyền Thoại hoặc Huân Chương  Troy nhé!

 -Nhìn chung cách lên đồ của The Flash khá giống với Zill vậy cách chơi có giống không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

II.Lối chơi và những hạn chế:

1.The Flash - trùm lâm tặc mới sau Nakroth!

-Nếu bạn nào từng chơi Grakk hay là từng bị Grakk cướp bùa thì có lẽ không còn xa lạ gì với cách di chuyển này, nhưng Grakk chỉ kéo bùa bạn ra để bạn mất thời gian ăn lại thôi, còn với The Flash thì bạn sẽ mất luôn bùa đấy!

-The Flash cướp rừng rất tốt nhưng hãy nhớ bạn chỉ CƯỚP được thôi! Bạn chỉ có thể nhảy vào khi đối thủ đang ăn bùa và chạy ra, tuyệt đối đừng đứng lại ăn bùa dù đối thủ không ở đó! The Flash ăn bùa cực kì lâu và Hành Trình Siêu Tốc có thời gian hồi lên tới 10s. Nếu bạn chạy vào rừng đối phương, không thấy ai ở nhà và đứng lại đánh bùa, khi bị phát hiện thì đã không thể chạy về nữa rồi bạn chắc chắn sẽ nằm lại đấy!

2. Sử dụng chiêu thức của The Flash như thế nào?

-Trước khi có chiêu cuối Lốc Chân Không, combo của The Flash chỉ đơn giản là sử dụng Hành Trình Siêu Tốc lao lên cấu rỉa kẻ thù bằng đòn đánh tay và chiêu 2 Cú Đấm Chớp Nhoáng.

-Khi có chiêu cuối, combo chuẩn của The Flash sẽ như sau: 

Chiêu 1 - đánh thường - chiêu 2 - Chiêu cuối - Giật về. 

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đây cũng là combo chuẩn và mạnh nhất của The Flash. Hãy cố gắng đừng bỏ bất cứ mắt xích nào của chuỗi chiêu thức, hãy nhớ sức mạnh của The Flash nằm ở đòn đánh tay sau khi dùng chiêu. Nếu trong trường hợp bất đắc dĩ,  hãy bỏ chiêu 2 và dùng chiêu cuối luôn chứ đừng bỏ qua đánh thường nhé!

Chiêu thức lao trực diện vào giao tranh nhưng dù sao đi nữa The Flash vẫn là một pháp sư với số máu ít ỏi! Nếu bạn combo chậm thì ngay lập tức bạn sẽ bốc hơi! Mới đầu chơi có thể bạn sẽ rất cuống và bấm loạn chiêu thức, nhưng đừng lo, điều gì cũng cần luyện tập cả mà!

3. Trong Combat tổng The Flash làm gì? 

-Đầu tiên bạn phải xác định được nhiệm vụ của mình trong giao tranh tổng là gì? 

Mở Combat khép góc đối phương

Bắt chủ lực xạ thủ của team bạn

*Mở Combat khép góc đối phương:

Bạn phải hiểu khép góc là gì. Khép góc đơn giản là bạn ép đối thủ chạy về hướng mình muốn. Việc này rất đơn giản đối với The Flash, đảm bảo rằng bạn chỉ cần khởi động Lốc Chân Không là đối thủ sẽ tìm mọi cách tránh xa bạn. Hãy lùa chúng theo hướng bạn muốn.

Mở Combat cũng thế, bạn chỉ cần sử dụng Hành Trình Siêu Tốc vào giữa team địch sau đó bật Lốc Chân Không. Ngay lập tức đội hình team địch sẽ tan vỡ hoặc bị gom lại nếu cố co cụm. Đây sẽ là cơ hội tốt để đồng đội bạn lao lên.

*Bắt chủ lực xạ thủ team bạn:

Việc ra đời của The Flash có lẽ đã là lời giải cho bài toàn ngàn đời trong game LQM. Việc bắt xạ thủ team bạn chưa bao giờ dễ dàng như thế. Khi bạn lên được Gươm Tận Thế, thậm chí chỉ cần Gươm Loki ở giai đoạn đầu game, một cú Hành Trình Siêu Tốc lao lên và một đòn đánh thường có thể dễ dàng mang đi 50% máu của xạ thủ team bạn. 

Trong Combat tổng, hãy núp bụi thật kiên nhẫn, soi xem xạ thủ team bạn đang đứng ở đâu và lao ra đấm cú đấm chí mạng, nếu nhiều khoảng trống hơn hãy bật cho mình chiêu cuối và kết thúc luôn đối thủ.

Để dễ dàng hơn trong việc bắt xạ thủ team bạn, hãy cài đặt chọn mục tiêu "Máu thấp nhất" trong phần cài đặt. Điều này sẽ đảm bảo 90% cú đấm của bạn sẽ trúng đích chứ không lệch hướng ( trừ khi có kẻ địch thấp máu hơn bên cạnh)

Đây là bảng cài đặt điều khiển của mình khi chơi The Flash.

4. Vậy The Flash sợ điều gì? 

Như đã nói ở trên, The Flash đặc biệt sợ khống chế cứng!

Cụ thể là khi sử dụng Hành Trình Siêu Tốc, toàn bộ chuỗi chiêu thức của bạn sẽ bị hủy bỏ nếu dính phải một hiệu ứng khống chế bất kì. Nghĩa là bạn sẽ lập tức dừng lại và không thể giật về.

Điều này cực kì khó nhận ra và ngay cả trong thông tin về chiêu thức cũng không hề nhắc tới nhưng hãy tin mình đi vì mình đã thử. Các bạn không nhận ra vì tốc độ bay của Hành Trình Siêu Tốc là cực kì nhanh và khó có chiêu khống chế nào đuổi kịp nhưng khi bạn đang chạy qua bụi có Veera đợi sẵn và dính ngay một Nụ Hôn của cô nàng (trong lúc đang chạy)  thì bạn sẽ dừng ngay lập tức đấy.

Điều này thể hiện rõ nhất khi bạn chạy vào Dòng Chảy Thời Gian của Alice. Dù bạn chưa chạy hết khoảng cách của Hành Trình Siêu Tốc nhưng ngay lập tức sẽ dừng lại và không thể trở về được nữa.

Một điều nữa là Violet khi lộn bắn có tốc độ đạn cực nhanh và có thể đuổi kịp The Flash. Về cuối game 1 phát bắn của Violet có thể tiễn The Flash lên bảng nên đừng dại lao vào khi hết máu và nghĩ mình có thể quay ra nhé.

Hãy nhớ Hành Trình Siêu Tốc cho bạn tốc độ cực nhanh khó có chiêu khống chế nào đuổi kịp không có nghĩa bạn sẽ không bị chọn làm mục tiêu! Bạn vẫn sẽ nhận sát thương và bị khống chế nếu chiêu thức đó đuổi kịp bạn!

 

 

BÀI VIẾT THAM DỰ CUỘC THI ĐÓNG GÓP CẨM NANG TƯỚNG LIÊN QUÂN GIAI ĐOẠN 2
Tài khoản người dự thi: 
︵ℳeiℳei彡
OpenID 72b22a7a3b2afb06f67c52979d6193a7
Phần quà muốn nhận Joker