The Flash - pháp sư hoàn hảo của LQM
GỢI Ý
1511
By : Sơn Văn
Create : 2018-04-22 16:30:33
The Flash
Pháp sư
Máu
8.2
Sát thương
5.5
Kỹ năng
2.7
Độ khó
4.5
Trang bị cơ bản
Trang bị thay thế
Thứ tự tăng chiêu
Nội tại
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
Bảng ngọc cấp 2
+2.5 Công phép
+1.4 Xuyên giáp phép
+1.4 Công phép
+0.8% Hút máu phép
+1.6 Giáp phép
+0.9 Công phép
+3.8 Xuyên giáp phép
Bảng ngọc cấp 3
+4.2 Công phép
+2.4 Xuyên giáp phép
+2.4 Công phép
+1% Hút máu phép
+2.4 Công phép
+0.7% Giảm hồi chiêu
Đối thủ
VS
Liliana
đường giữa thì không thể không nhắc tới cô nàng hồ ly này rồi. những cấp đầu Lili với sải tay dài có thể gây khó khăn phần nào cho Flash. sau cấp 4 thì Flash hoàn toàn có thể outplay cô nàng với chiêu cuối không bị chọn làm mục tiêu của mình. càng về cuối trận thì sức mạnh của cả 2 càng thăng tiến và chiến thắng chỉ dành cho người tỉnh táo và có kĩ năng hơn mà thôi.
VS
Tulen
Flash phải áp sát để gây sát thương, còn Tulen càng áp sát sát thương càng to. Đây thực sự là kèo đấu cần kĩ năng, tuy vậy đầu trận sát thương của Tulen khá to nên Flash thường sẽ bị lỗ máu. nhưng đừng quá lo hãy cứ cố gắng farm, cuối trận Flash sẽ tỏa sáng hơn Tulen rất nhiều.
Bổ sung (kĩ năng/chiến thuật...)

1.VỊ TRÍ KHUYẾN KHÍCH: Pháp sư đường giữa

bộ kỹ năng của The Flash dọn rừng không quá nhanh ở đầu trận, chiêu 1 gây sát thương trên đường thẳng nên đường giữa sẽ là vị trí hợp lý nhất cho Flash

2.ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU

- Điểm mạnh: sát thương phép cuối trận lớn, ảo diệu, dễ outplay đối phương, khả năng cấu rỉa và sốc sát thương đều ổn

- Điểm yếu: máu giấy, tay ngắn, ít khống chế cứng, đầu trận khá yếu chưa có nhiều sát thương, nếu không tính toán đủ sát thương sẽ rất khó đuổi theo kết liễu đối phương

3.LỐI CHƠI

-Đầu trận:

Sát thương đầu trận của Flash không lớn, lúc này Flash chỉ khó chịu bởi những lần lượt lên cấu máu rồi lùi về từ chiêu 1 mà thôi. sử dung combo tích nội tại - chiêu 1 lướt lên - đánh thường tạo giáp - chiêu 2 cấu máu - chiêu 1 lùi về, đối thủ sẽ cực kì khó chịu. căn chỉnh sao cho 2 lần lướt đều trúng tướng, như vậy mới tối đa hóa được sát thương gây ra. nhớ lướt qua cả turn lính để vừa cấu máu vừa dọn lính luôn nhé. tất nhiên việc lao lên như vậy cũng đồng nghĩa bạn phải trao đổi bằng 1 lượng máu nhất định, vì thế cú đánh thường tạo giáp rất qua trọng, hạn chế phần nào sát thương nhận phải.

Flash rất cần đồ, vì vậy đừng bỏ lỡ 1 turn lính nào cả, cố gắng dọn lính thật nhanh và ra hỗ trợ 2 cánh, ăn chim lấy tầm nhìn và kiểm soát mục tiêu lớn. nếu cầm phép bổ trợ trừng trị để lên Gươm Loki, hãy đề nghị chia sẻ tài nguyên với Rừng, hoặc cướp rừng đối phương nếu có thể, cố gắng tích đủ 15 stack của Gươm Loki, để có đủ sức mạnh của trang bị này càng sớm càng tốt.

Chiêu cuối là khống chế cứng duy nhất Flash có nhưng nó khá khó dùng, nếu gank đường hãy cố gắng cùng đồng đội có khống chế cứng trước rồi mới dùng chiêu cuối, như vậy đảm bảo không bỏ phí 1 khống chế rất mạnh của Flash và tất nhiên, cả một lượng sát thương không hề nhỏ nữa.

Flash khá giống Zill, đó là cần dùng đánh thường sau kĩ năng nên cặp đôi Gươm Loki - Gươm Tận Thế rất phù hợp với Flash, đây cũng chính là mục tiêu cần có sớm nhất của Flash ở giai đoạn đầu trận này.

-Cuối trận:

Flash lúc này có 2 nhiệm vụ, một là sát thủ, ám sát những chủ lực yếu máu của team địch, với combo đầy đủ chiêu 1 lướt lên - đánh thường tạo giáp, làm chậm - trừng trị tê tái- chiêu cuối né sát thương, khống chế - chiêu 2 - chiêu 1 lướt về xuyên qua địch. combo này khi đủ đồ có thể tiễn bất cứ chủ lực nào lên bảng ngay lập tức. tất nhiên để làm được điều này bạn phải thật nhanh tay vì nếu không sẽ quá thời gian lướt về thì Flash sẽ chẳng có công cụ nào để về cả. Nhiệm vụ thứ 2 là đóng góp CC cho giao tranh tổng, chắc các bạn cũng tưởng tượng ra một cú xoáy chiêu cuối hút cả 3 - 4, thậm chí cả 5 thành viên team địch nó thay đổi cục diện giao tranh như thế nào rồi chứ, một lượng lớn sát thương cùng với đó là điều kiện để đồng đội chồng CC và nhồi sát thương vào, chiến thắng là đây chứ đâu.

Cũng vì lẽ đó, hãy quan sát thật kĩ và sử dụng chiêu cuối hợp lý, đó là sức mạnh của Flash lúc cuối trận. Chiêu cuối của Flash giống với Murad và Zill, nhưng mình đánh giá chiêu cuối này hơn hẳn, vì một lượng lớn sát thương cùng khống chế cứng diện rộng mà nó tạo ra.

 

Cá nhân mình đánh giá Flash không quá khó chơi, dù độ ảo diệu cùng sát thương ngang bằng với Zill và Murad. Hiện thời Flash phải cạnh tranh với những pháp sư tay dài như Liliana hay Tulen nên khá khó khăn đầu trận. Nhưng tương lai Flash sẽ lên ngôi tại đường giữa nhờ độ ảo diệu mà vẫn cực kì hiệu quả của mình.

Trên đây là những ý kiến của mình về lối chơi và cách chơi vị tướng The Flash, cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Chúc các bạn luôn thành công.

******************************
BÀI VIẾT THAM DỰ CUỘC THI ĐÓNG GÓP CẨM NANG TƯỚNG LIÊN QUÂN GIAI ĐOẠN 2
Tài khoản người dự thi: Son.M.D
OpenID 
809a01a241d15f01ae43fd419e8b7f8b
Phần quà muốn nhận: Flash